Tổng hợp 3 địa điểm tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ tại Đà Nẵng

 Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam, là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ có những bãi biển đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, thu hút đông đảo sinh viên, người lao động đến học tập và làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu thuê phòng trọ tại Đà Nẵng ngày càng tăng cao. Với mức thu nhập trung bình, nhiều người tìm kiếm những căn phòng trọ giá rẻ để sinh hoạt và học tập. Hãy cùng Kênh Phòng Trọ 24H điểm qua những địa điểm tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ tại Đà Nẵng.


Những địa điểm tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng

Giá phòng trọ Đà Nẵng tăng cao trước thềm năm học mới

Năm học mới đang đến gần, nhiều tân sinh viên chuẩn bị nhập học tại các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng đang gấp rút tìm phòng trọ. Tuy nhiên, nhiều sinh viên đang phải "méo mặt" khi giá phòng trọ tại đây liên tục tăng cao.

Theo ghi nhận của Phongtro123.com, so với những tháng trước ngày tựu trường, giá cho thuê phòng trọ Đà Nẵng tăng cao, có nơi tăng hơn 800.000 đồng chỉ trong vòng 1 tháng. Chẳng hạn, với loại phòng có thể ở được 3 người, có gác lửng, nhưng không có nội thất tại khu vực đường Phạm Viết Chánh (quận Cẩm Lệ) gần Trường Đại học Kiến trúc, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đông Á trong tháng 7 vừa qua có giá 2,5 triệu/phòng. Thì nay chỉ mới giữa tháng 8 đã được thuê hết phòng và các phòng đều có giá 3,3 triệu/phòng/tháng, tăng gần 1 triệu đồng/phòng/tháng.

Tương tự, tại khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu) gần Trường Đại học Kinh tế, Đại học Sư phạm, giá phòng trọ cũng tăng từ 2,7 triệu/phòng/tháng lên 3 triệu/phòng/tháng. Tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê) gần Trường Đại học Duy Tân, giá phòng trọ tăng từ 3,5 triệu/phòng/tháng lên 4 triệu/phòng/tháng.

Lý giải về tình trạng giá phòng trọ tăng cao, nhiều chủ nhà trọ cho biết, do nhu cầu thuê phòng trọ của sinh viên tăng cao trong dịp năm học mới. Bên cạnh đó, giá vật liệu xây dựng, chi phí sinh hoạt cũng tăng cao khiến giá thuê phòng trọ cũng tăng theo.

Trước tình trạng giá phòng trọ tăng cao, nhiều sinh viên đang phải lao đao. Nhiều sinh viên phải chấp nhận thuê những phòng trọ chật chội, thiếu thốn tiện nghi để tiết kiệm chi phí. Một số sinh viên khác thì phải đi ở ghép để giảm giá thuê phòng.

Cập nhật giá thuê phòng trọ Đà Nẵng chính xác và mới nhất tại: https://phongtro123.com/tinh-thanh/da-nang.

Tổng hợp 3 địa điểm tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ tại Đà Nẵng

1. Phòng trọ quận Liên Chiểu

Liên Chiểu là một quận nằm ở phía nam thành phố Đà Nẵng, là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, thu hút đông đảo sinh viên, người lao động đến học tập và làm việc. Chính vì vậy, nhu cầu thuê phòng trọ tại quận Liên Chiểu cũng rất lớn.

Cho thuê phòng trọ khu vực quận Liên Chiểu

Đặc điểm chung của phòng trọ khu vực quận Liên Chiểu là diện tích nhỏ, thường từ 15 - 25m2. Phòng trọ thường được thiết kế khép kín, bao gồm các phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng bếp và ban công. Tuy diện tích nhỏ nhưng các phòng trọ đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi cơ bản như giường, tủ, bàn ghế, máy lạnh,... Giá thuê phòng trọ tại quận Liên Chiểu cũng rất đa dạng, dao động từ 1,5 - 5,5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện nghi của phòng trọ.

Những khu vực tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ tại quận Liên Chiểu:

- Khu vực Hòa Khánh là nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng như Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Kinh tế - Tài chính,... Giá phòng trọ tại khu vực này dao động từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/phòng/tháng, tùy theo diện tích, tiện ích và vị trí.

- Khu vực Hòa Minh có nhiều khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. Giá phòng trọ tại đây dao động từ 1,2 - 4,5 triệu/phòng/tháng.

- Khu vực Ngã Ba Huế là trung tâm của quận Liên Chiểu, gần các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Giá phòng trọ tại khu vực này dao động từ 2,5 - 4 triệu/phòng/tháng.

2. Phòng trọ quận Hải Châu

Hải Châu là một quận trung tâm của thành phố Đà Nẵng. Khu vực này gần khá nhiều trường đại học, cao đẳng, cơ quan hành chính, doanh nghiệp,... Chính vì vậy, nhu cầu thuê phòng trọ Hải Châu rất lớn, đặc biệt là đối với sinh viên, người lao động.

Cho thuê phòng trọ khu vực quận Hải Châu

Phòng trọ khu vực quận Hải Châu có diện tích dao động từ 15 - 30m2. Các phòng trọ có diện tích nhỏ thường có giá thuê rẻ hơn, phù hợp với những người có thu nhập thấp.

Về tiện ích, phòng trọ khu vực quận Hải Châu thường có đầy đủ các tiện ích sinh hoạt cơ bản. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng quận khá hoàn thiện với các tiện ích ngoại khu như: Đại học Mở Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, Đại học Kinh Tế, bệnh viện Hoàn Mỹ, phòng khám Đa khoa Quốc Tế, Indochina Mall, TTTM Savico, TTTM Vincom, Asia Park, KDL An Thượng,...

Về chi phí, giá phòng trọ khu vực quận Hải Châu dao động từ 1,5 - 5 triệu/phòng/tháng. Tuy nhiên, mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: diện tích, vị trí, tiện ích,...

Về vị trí, phòng trọ khu vực quận Hải Châu tập trung nhiều ở các khu vực như:

- Khu vực trung tâm như đường Nguyễn Hữu Thọ, Trưng Nữ Vương, 30/4, Tiểu La,... Giá thuê phòng tại khu vực này dao động từ 2,5 - 5,5 triệu/tháng.

- Khu vực gần trường học như đường 2/9, Núi Thành, Duy Tân, Trần Phú, Bạch Đằng... Giá thuê phòng dao động từ 1,5 - 4,5 triệu/tháng.

- Khu vực gần chợ, siêu thị như đường Đống Đa, Nguyễn Tất Thành, Lý Tự Trọng,... thuận tiện cho việc mua sắm, sinh hoạt. Giá thuê phòng dao động từ 1,5 - 3,5 triệu/tháng.

3. Phòng trọ quận Cẩm Lệ

Cẩm Lệ nằm ở phía Tây Nam của thành phố Đà Nẵng, là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp,... Chính vì vậy, nhu cầu thuê phòng trọ quận Cẩm Lệ rất lớn, với đa dạng loại hình phòng trọ khác nhau.

Cho thuê phòng trọ khu vực quận Cẩm Lệ

Về diện tích, phòng trọ khu vực quận Cẩm Lệ có diện tích dao động từ 15 - 30m2.

Về tiện ích, phòng trọ khu vực quận Cẩm Lệ thường có đầy đủ các tiện ích cơ bản như: điện, nước, wifi, nhà vệ sinh khép kín,... Một số phòng trọ cao cấp còn có thêm các tiện ích như: máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt,... Ngoài ra, các tiện ích ngoại khu có thể kể đến như: Đại học Thể dục Thể thao, Đại học Duy Tân Hòa Khánh Nam, TTTM Hòa Thọ, Good Mart, Ruby Mart, bệnh viện Đa Khoa Cẩm Lệ,...

Về giá thuê, giá phòng trọ Cẩm Lệ dao động từ 1,5 - 4 triệu/phòng/tháng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố diện tích, vị trí, tiện ích,...

Về vị trí, phòng trọ khu vực quận Cẩm Lệ tập trung nhiều ở các khu vực như:

- Khu vực gần trường đại học như đường Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Huy Tưởng, Yên Thế, Quốc lộ 1A,... Giá thuê phòng tại khu vực này thường phù hợp với sinh viên, chỉ từ 800.000 - 3.000.000 đồng/tháng.

- Khu vực gần khu công nghiệp như đường Trường Sơn, Tôn Đản,... Giá thuê phòng tại khu vực này thường phù hợp với người lao động, chỉ từ 1.500.000 - 3.500.000 đồng/tháng.

Trên đây là tổng hợp 3 địa điểm tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ tại Đà Nẵng. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được phòng trọ giá rẻ và chất lượng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét